Super Bowl của NFL là sự kiện thường niên mà ngay cả những người Mỹ không quan tâm đến các sự kiện thể thao cũng quan tâm.

Năm lý do tại sao giải Super Bowl lại được yêu thích đến như vậy!

Nếu NBA là một buổi biểu diễn và MLB là cuộc sống hàng ngày, thì NFL Super Bowl là “lễ kỷ niệm” quan trọng nhất trong năm của người Mỹ.

Super Bowl là gì?

Super Bowl là trận đấu tranh chức vô địch hàng năm của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (NFL) ở Hoa Kỳ. Sau 18 mùa giải và vòng loại trực tiếp, chỉ một đội có thể giành quyền tham dự Champions League.  Super Bowl thường được tổ chức vào Chủ nhật cuối cùng của tháng Giêng hoặc Chủ nhật đầu tiên của tháng Hai hàng năm.Được gọi là Super Bowl Sunday.Super Bowl hiện là sự kiện thể thao được nhiều người theo dõi nhất ở Hoa Kỳ, và vì nhu cầu phù hợp với thời gian chính của Quận Đông Hoa Kỳ, các trận đấu được tổ chức vào buổi tối.  Super Bowl đã dần dần phát triển thành một ngày lễ không chính thức do sự phổ biến rộng rãi của nó ở Hoa Kỳ.

Nhiều người cho rằng sức hấp dẫn của Super Bowl là ngay cả khi bạn không thích các chương trình thể thao một chút nào, thì cũng khó có thể không yêu nó.  Đây là danh sách bốn sự kiện lớn của Hoa Kỳ và các trận tranh chức vô địch của họ. Tôi hy vọng bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa thể thao Hoa Kỳ.

  • MLB (Major League Baseball) -Giải vô địch được gọi là World Series.
  •  NBA (National Basketball Association) – Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, giải vô địch thường được gọi là NBA Finals.
  •  NHL (National Hockey League) – Trận chung kết là Stanley Cup.
  •  NFL (National Football League) – National American Football League, các trận đấu và cúp vô địch được gọi là Super Bowl (Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ).

Giải Super Bowl (NFL) được ưa chuộng đến mức nào?

Có thể hiểu nhanh vấn đề này qua xếp hạng truyền hình (TV Rating).  Năm 2014, 20 chương trình thể thao xếp hạng hàng đầu của Mỹ, ngoại trừ vị trí thứ 10 là lễ khai mạc Olympic, 19 vị trí còn lại đều do các sự kiện của NFL sắp xếp.  Và vị trí đầu tiên tất nhiên là chức vô địch Super Bowl.  Ngoài ra, Giải vô địch MLB đứng thứ 40, trong khi Giải vô địch NBA và NHL thậm chí còn không có mặt trong top 50.

Tiếp đến hãy làm một phép so sánh nhỏ (tổng dân số của Hoa Kỳ vào năm 2014 là khoảng 320 triệu người. Xếp hạng không được tính bằng tổng dân số, nhưng sự khác biệt không lớn lắm, vì vậy tổng dân số được sử dụng làm tiêu chuẩn):

  • Tỷ lệ người xem NFL trung bình là 46,7 và số người xem đồng thời tối đa là 112 triệu
  • Xếp hạng trung bình của MLB là 13,7 và số lượng người xem đồng thời tối đa là 26 triệu
  • Tỷ lệ người xem trung bình của NBA là 10,3 và số người xem đồng thời tối đa là 18 triệu
  • Tỷ lệ người xem NHL trung bình là 3,7 và số người xem đồng thời tối đa là 6,41 triệu

Chiến trường khác: Quảng cáo

Bởi vì Super Bowl có xếp hạng rất cao, các công ty lớn, cho dù đó là ô tô, đồ ăn, phim ảnh hay ứng dụng di động, sẽ không ngần ngại dành vài giây cho nó.  Để thu hút sự chú ý của khán giả, tất cả các nhà quảng cáo đã cố gắng hết sức để tạo ra các quảng cáo thú vị này đến quảng cáo khác, những quảng cáo này cũng trở thành tâm điểm của những khán giả thay thế cho Super Bowl.

Hãy cùng điểm qua một số quảng cáo đáng nhớ nhé!

Đoạn quảng cáo đầu tiên được tung ra bởi một game di động nổi tiếng, nó đã chiêu mộ Liam Neeson, diễn viên của loạt phim “Taken” và sử dụng những câu thoại kinh điển trong phim, điều này khiến nhiều người liên tưởng đến đoạn quảng cáo rất ấn tượng.

Mặc dù quảng cáo thứ hai không phải là quảng cáo thương mại, quảng cáo này sử dụng văn hóa pizza của Super Bowl (ở Hoa Kỳ, việc xem Super Bowl với pizza và bia là một thói quen bất thành văn).  Đoạn quảng cáo bắt đầu với một cách sáng tạo và thú vị để đưa ra những chủ đề nặng nề ẩn sau nó, rất kích thích tư duy.  Cá nhân mình rất thích mẫu quảng cáo này, các bạn quan tâm có thể click vào để cảm nhận.

Quảng cáo cuối cùng là quảng cáo bia do Budweiser tung ra vào năm 2014.

Bạn nghĩ gì khi nghĩ đến quảng cáo bia?  Trai đẹp, hot girl, bãi biển?  Nhưng quảng cáo này rất khác, toàn bộ phim không có một câu thoại nào, chỉ có một bài hát, chú chó con và người bạn ngựa của nó. một quảng cáo mà tôi rất thích.

Tôi không biết ba quảng cáo ngắn 60 giây này có làm giảm ấn tượng lâu đời của bạn về quảng cáo không?  Đúng rồi!  Ngay cả các quảng cáo cũng đặc biệt đẹp mắt, đây là Super Bowl.

Sau đó, chúng ta hãy giải mã giá chào bán của những quảng cáo này ngay bây giờ!  Mời các bạn xem bảng giá quảng cáo của 4 sự kiện lớn dưới đây, cũng như những con số tinh tế của Super Bowl:

  • Giá chào bán của quảng cáo 30 giây Super Bowl 2014 là $ 4 triệu USD
  •  Vào năm 2014, giá yêu cầu quảng cáo trong 30 giây cho World Series là $ 520,000
  •  Giá chào bán của quảng cáo 30 giây cho trận chung kết NBA 2014 là 460.000 đô la
  •  Giá chào bán của quảng cáo 30 giây Stanley Cup 2014 là $ 123,000

Màn trình diễn ấn tượng

Bên cạnh những sự kiện hấp dẫn, Super Bowl cũng sẽ tổ chức các buổi biểu diễn hoành tráng trước trận đấu, trận chung kết và sau trận đấu. Chương trình biểu diễn giữa giờ giải lao (Halftime Show) đang là tâm điểm chú ý của các quán cà phê lớn trong quán cà phê, những người nổi tiếng, bao gồm Michael Jackson, Madonna, Prince, The Rolling Stones, The Who và Whitney Houston đều đã biểu diễn trên sân khấu.

Màn trình diễn năm nào cũng sẽ là tâm điểm chủ đề của năm, hãy cùng nhìn lại màn trình diễn tuyệt vời mà ca sĩ người Canada Weeknd mang lại trong năm 2021 nhé!

Những điều cần thiết về Super Bowl: Pizza và Bia

Super Bowl là ngày tiêu thụ thực phẩm cao thứ hai ở Hoa Kỳ, và cao nhất là Lễ Tạ ơn.  Super Bowl nên là Hoa Kỳ, không, nó phải là ngày tốt nhất để bán pizza mang đi trên thế giới.  Đây là một thống kê thú vị dành cho mọi người. Trong giải Super Bowl năm nay, ước tính có 12,5 triệu chiếc bánh pizza đã được bán và một triệu pound pho mát, 500.000 pound xúc xích và 50 gallon nước sốt cà chua đã được sử dụng.Thậm chí đã ăn 1,25 tỷ cánh gà và 240 triệu quả bơ.  Và hàng triệu thùng bia cũng được bán ra ngoài.

Ở phần cuối của bài viết, tôi sẽ giới thiệu ngắn gọn về kết quả của Super Bowl năm 2021 và cầu thủ giá trị nhất (MVP).  Trong trận tranh Siêu Cúp lần thứ 55, Tampa Bay Buccaneers đã bất ngờ đánh bại đương kim vô địch Kansas City với tỷ số cách biệt, trong trận đấu, một số phán quyết gây tranh cãi khiến kết quả trận đấu không thể thuyết phục được tất cả mọi người.  Nhưng ngay cả khi đã trừ đi những nhận định gây tranh cãi này, tôi tin rằng hải tặc vẫn có vốn để chống lại tù trưởng.  Và cựu binh 43 tuổi và ngôi sao tiền vệ Tom Brady sau khi dẫn dắt Tampa Bay Buccaneers giành chức vô địch Super Bowl 18 năm. Anh cũng đã được chọn thành công là MVP, đây cũng là MVP Super Bowl thứ năm mà anh giành được trong sự nghiệp của mình!

Sau khi xem những điểm nổi bật trên của Super Bowl, làm sao bạn có thể không yêu nó?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fourteen + 15 =